Những điều cần biết khi chọn đồ bộ mặc nhà

Những điều cần biết khi chọn đồ bộ mặc nhà

Ngày nay, không chỉ thời trang đi làm, đi chơi mà thời trang mặc nhà của các chị em cũng rất được chú trọng, trong đó phải kể đến đồ bộ. Bài viết này, Quế Lâm sẽ giúp bạn tìm hiểu những lưu ý khi chọn đồ bộ mặc nhà đẹp cho chị em nhé.

Chất liệu đồ bộ mặc nhà 

Chất liệu là một trong những tiêu chí quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của các chị em khi lựa chọn đồ mặc nhà. Bởi vì khi mặc trang phục ở nhà, chúng ta đều ưu tiên sự thoải mái, dễ chịu sau khi phải mặc những trang phục gò bó khi ra ngoài. Chính vì vậy đồ ngủ hay đồ mặc nhà thường được sản xuất với chất liệu thun cotton, lụa, chất đũi,...

Chất liệu đồ bộ là một yếu tố quan trọng

Vải cotton có khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả nên người mặc luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi hoạt động. Chất vải mềm mại, khi dính chất bẩn dễ dàng giặt tẩy.

Vải lụa tơ tằm hoàn toàn được dệt từ những sợi tơ óng ả, giúp cho chất liệu phát huy được rất nhiều đặc tính tốt.Vải lụa có đặc tính nhẹ, mềm mại tạo sự khô thoáng cho da, giúp người mặc tự nhiên, tự tin khi hoạt động.

Vải đũi là một chất liệu được ưa chuộng khi sử dụng vào mùa hè, đặc biệt để may đồ bộ. Vải đũi mềm, nhẹ nên rất thích hợp cho những bạn nữ nào có phong cách ăn mặc ôn hoà, nhã nhặn. 

Vải lanh đem đến cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng, thấm hút mồ hôi hiệu quả không làm cho người mặc bị bí bách, khó chịu.

Các chất liệu này đều là những chất liệu rất được các chị em ưa chuộng không chỉ vì sự thoải mái khi mặc mà còn tạo ra một hình ảnh đẹp trong thời trang mặc nhà của bạn nữa đó. 

Lựa chọn màu sắc và hoạ tiết đồ bộ tối giản

Đồ bộ chủ yếu được mặc vào mùa hè vì thời điểm này thời tiết rất nóng chính vì thế màu sắc hay hoạ tiết của bộ đồ cũng cần được lựa chọn kỹ. Lựa chọn hoàn hảo nhất cho mùa hè là những đồ bộ với gam màu sáng, nhẹ nhàng, nhã nhặn. Các gam màu chị em có thể lựa chọn như: màu trắng, màu vàng nhạt, màu xanh, màu be, màu hồng nhạt, màu xanh,...

 

Ngày nay, xu hướng thời trang tối giản lên ngôi vì thế các hoạ tiết bộ đồ cũng nên tiết chế. Thay vì lựa chọn những bộ đồ có hoạ tiết cầu kỳ, rườm rà tạo cảm giác “ngộp” cho người đối diện thì chúng ta nên chọn đồ mặc nhà có hoạ tiết đơn giản, vừa tinh tế vừa rất thời trang.

Lưu ý về số đo, kích thước khi chọn đồ bộ mặc nhà

Một bộ đồ mặc nhà được các chị em yêu thích chắc chắn là những bộ quần áo thoải mái, không quá ôm sát cơ thể. Nếu với thời trang đi chơi, mặc các trang phục ôm sát sẽ tạo cho bạn một vẻ ngoài quyến rũ thì khi mặc đồ ở nhà sẽ chỉ tạo cảm giác bức bối, khó chịu trong các hoạt động sinh hoạt. Chính vì thế, đa số các chị em khi chọn đồ bộ mặc ở nhà đều là các bộ quần áo có size rộng hơn quần áo bình thường.

Dưới đây là bảng size chung cho phái nữ, các bạn có thể tham khảo khi đặt mua quần áo online cho bản thân hoặc bạn bè, người thân của mình.

SIZE

Size S

Size M

Size L

Chiều cao

Từ 1m45 đến 1m54

Từ 1m55 đến 1m60

Từ 1m61 đến 1m68

Cân nặng

Từ 38kg đến 45kg

Từ 46kg đến 50kg

Từ 51kg đến 56kg

Số đo vòng một (số đo ngực)

Dưới 80

Từ 80 đến 86

Từ 87 đến 92

Số đo vòng hai (số đo eo)

Dưới 65

Từ 65 đến 70

Từ 71 đến 76

Số đo vòng ba (số đo mông)

Dưới 85

Từ 85 đến 91

Từ 92 đến 97

 

Chọn kiểu dáng của đồ bộ phù hợp với dáng người

Đồ bộ mặc nhà thường được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau và một số kiểu dáng đồ bộ các chị em yêu thích như: quần lửng áo cộc, quần áo cộc, áo hai dây và quần cộc,....Mỗi kiểu dáng đều mang đến cho phái đẹp những trải nghiệm khác nhau phù hợp với sở thích của mỗi người.

Với kiểu dáng của đồ bộ, dù bạn có vóc dáng gầy, mảnh hay cân đối và đầy đặn đều dễ dàng lựa chọn trang phục phù hợp với bản thân. Nếu bạn muốn mặc đồ bộ đơn thuần chỉ ở nhà lúc ngủ thì có thể lựa chọn những bộ đồ ngắn như áo hai dây kết hợp với quần cộc. Còn để mặc đồ bộ thoải mái và tự tin nhất kể cả những lúc khác hay ra ngoài thì đồ bộ lửng hoặc quần cộc và áo cộc tay là sự lựa chọn hoàn hảo. Tất cả những thông tin Quế Lâm đưa ra các bạn hoàn toàn có thể tham khảo và áp dụng sao cho bản thân thấy phù hợp.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn lựa chọn được một mẫu đồ bộ mặc nhà ưng ý cho bản thân. Cảm ơn vì đã theo dõi bài viết.

← Bài trước Bài sau →